นครินทร์ อัศดรไพรศานติ์
Sales Manager
087-711-5150
[email protected]
เที่ยวทะเล ควรเตรียมตัวอย่างไร
เมื่อเข้าช่วงหน้าร้อนสถานที่ท่องเที่ยวที่มักได้รับความนิยม ก็คงหนีไม่พ้นทะเลเป็นแน่เพราะความปลอดโปร่ง ของท้องฟ้าใส น้ำทะเลสีครามและ หาดทรายที่ขาวสะอาด คงทำให้ได้รู้สึกผ่อนคลายร้อนได้มากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทะเลทางฝั่งอ่าวไทย หรือทะเลทางฝั่งอันดามัน ก็ล้วนแล้วแต่มีเสน่ห์ ในตัวเองที่แตกต่างกันแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน การเตรียมความพร้อมก่อนการท่องเที่ยวก็มีความสำคัญไม่น้อย เพราะเมื่อเราเตรียมพร้อมมาอย่างดีแล้ว การเที่ยวของเราครั้งนี้ก็มีแต่ความสุข และสามารถสนุกสนานได้อย่างเต็มที่ ไม่มีความกังวล เรามี เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ในการเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวทะเล ที่ดูเหมือนเป็นเรื่อง ๆ ง่าย ๆ แต่เราก็ไม่ควรที่จะมองข้าม มานำเสนอ
Last Update : 14/09/2012 19:49:02
ประโยชน์จากการบริโภคอาหารทะเล
ประโยชน์ที่ได้จากการไปเที่ยวทะเลและรับประทานอาหารทะเลนอกจากจะเพลิดเพลินมีความสุขกับกิจกรรมต่างๆบนชายหาดแล้ว ยังได้คุณค่าทางอาหารมากมายจากอาหารทะเลสดๆอีกด้วย ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.thaieditorial.com
Last Update : 21/06/2012 21:43:12
น้ำจิ้มไก่ ตรา ร้านอาหารสุนีย์
Brand : ร้านอาหารสุนีย์
จากน้ำจิ้มรสเด็ดประจำร้านของเมนู ปลาหมึกแดดเดียว ได้พัฒนาจนสามารถได้รับมาตราฐาน อย. และ GMP จากกระทรวงสาธารณะสุขซึ่งนอกจากนี้ยังได้รับความนิยมจากลูกค้าทางร้านซื้อรับประทานกับอาหารได้หลากหลายประเภท เช่น ทอด ปิ้ง ย่าง
Last Update : 22:41:57 23/01/2013
ยำเกษรหอย
Last Update : 16:28:38 25/12/2012
ผัดวุ้นเส้นทะเล
Last Update : 16:28:18 25/12/2012
ปลาหมึกแดดเดียว
ปลาหมึกสดๆจากทะเลนำมาทอดในน้ำมันร้อนๆทำให้เนื้อของปลาหมึกกรอบนอกนุ่มในเชิญให้ลิ้มลอง
Last Update : 16:28:00 25/12/2012

เที่ยวทะเล ควรเตรียมตัวอย่างไร

Last Update : 19:49:02 14/09/2012
Page View (2171)
การเตรียมตัวท่องเที่ยวทางทะเล

        1. หาข้อมูลเกี่ยวกับทะเลหรือหมู่เกาะที่จะไปให้มากที่สุด เพื่อง่ายต่อการจัดโปรแกรมการเดินทาง
       2.ติดต่อจองตั๋วรถ เรือ ที่พักให้พร้อม หากเป็นที่พักในเขตอุทยานแห่งชาติ ควรต้องติดต่อล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน
       3.พักผ่อนให้เพียงพอและเตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมกับการเดินทาง
       4.ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มมึนเมา เพราะจะทำให้ร่างกายอ่อนแอจากการเดินทางมากขึ้น และยังอาจก่อให้เกิดอันตรายระหว่างขึ้น-ลงเรือ
           หรือเล่นน้ำได้
       5.ไม่ควรเตรียมสัมภาระไปมากมายเกินความจำเป็น เพราะจะไม่สะดวกต่อการลงเรือ ขึ้นฝั่ง
       6.เตรียมเสื้อผ้า รองเท้า หมวก ที่เหมาะแก่การเที่ยวทะเล
       7.เตรียมครีมกันแดด หรือเสื้อคลุมแขนยาวไปด้วย เพื่อจะได้ไม่ถูกแดดเผาจะเกินไป
       8.เตรียมยาที่จำเป็น ยาทากันยุงกันแมลงติดไปด้วย เพราะบางชายหาดมักมีตัวแมลงเล็กๆที่กัดแล้วเกิดอาการคัน
       9.เตรียมไฟฉายเล็กๆติดตัวไปด้วย เพราะที่พักตามเกาะห่างไกลส่วนใหญ่ไม่มีไฟฟ้าใช้ หรืออาจมีเป็นช่วงเวลาเท่านั้น 
 

หน้าร้อนทีไร สาว ๆ เป็นต้องวางแผนเที่ยวทะเลใช่ไหมคะ บางคนไปจองทัวร์ ไปนัดแนะกับเพื่อน ๆ เอาไว้เรียบร้อยแล้ว แถมบางคนลงทุนไปซื้อชุดว่ายน้ำ ซื้อเสื้อผ้าคอเลคชั่นใหม่ ๆ มาเตรียมพร้อมกัน แต่คุณสาว ๆ คะ อย่านึกถึงแต่ความสวยความสนุกอย่างเดี่ยวล่ะ ต้องนึกถึงความปลอดภัยเอาไว้ด้วย มาดูกันค่ะ ว่าร้อนนี้ เราจะเที่ยวทะเลอย่างไรให้ปลอดภัย

ผิวกาย : แน่นอนค่ะ เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า แสงแดดจ้าของชายหาดเนี่ย เป็นอันตรายต่อผิวของเรา ไม่เพียงแค่ทำให้ดำคล้ำหมองเท่านั้น ถ้ารับแสงแดดมากเกินไป ก็อาจจะเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งผิวหนังเข้าไปด้วย ดังนั้น เราควรจะหลีกเลี่ยงการเดิน หรือนอนอาบแดด ในช่วง 10 โมงเช้าถึงบ่าย 3 โมง เพราะช่วงเวลานี้ แดดแรงสุด ๆ ค่ะ นอกจากนั้น ควรจะทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 ขึ้นไปค่ะ

สวมแว่นกันแดด : จะช่วยป้องกันดวงตาจากรัวสียูวีได้ แต่เวลาเลือกซื้อ ต้องเลือกแว่นที่เขาลงน้ำยากันยูวีไว้นะคะ จะช่วยป้องกันแสงได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าเป็นแว่นกระจกสี สวย ๆ ขายกันตามแฟชั่น ราคาถูก ๆ นั้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ แค่ใส่แล้วสวยเปรี้ยวอย่างเดียวเท่านั้น

พยายามหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์เพราะจะเป็นตัวเร่งให้ร่างกายขจัดน้ำออกมา เพราะอากาศที่มีแดดร้อนเปรี้ยงนั้นก็ทำให้ร่างกายของเราสูญเสียน้ำอยู่แล้ว ทางที่ดีควรดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ เข้าไว้ค่ะ

สังเกตกระแสลม : ลมที่แรงมากมักจะมากับคลื่นสูง หากว่ามีลมแรงเราก็ไม่ควรจะออกทะเลค่ะ

อย่าว่ายน้ำคนเดียว : แม้ว่าคุณจะเป็นนักว่ายน้ำก็ตามที ควรหาเพื่อนที่จะช่วยกันดูแลได้

ไม่ควรเล่นน้ำหลังรับประทานอาหารอิ่ม : เพราะจะทำให้เป็นตะคริวที่ท้อง และทำให้จมน้ำได้ ควรพักประมาณ 1 ชั่วโมงหลังอาหารค่ะ

ไม่ควรออกไปว่ายน้ำในทะเลลึก : บางคนมัวแต่ดำน้ำดูปะการัง รู้ตัวอีกทีก็ไปไกลแล้ว ทีนี้ตอนว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง จะเหนื่อยมาก หรืออาจจะทำให้เป็นตะคริวจมน้ำได้เหมือนกัน

สวมชูชีพเสมอเวลาจะขึ้นลงเรือ : โดยเฉพาะเรือเล็ก แต่ถ้าเป็นเรือใหญ่ให้สังเกตเอาไว้ว่า เขาเก็บชูชีพไว้ตรงไหน หากเกิดเหตุจะได้หยิบมาใส่ได้ทัน

การเล่นกีฬาทางน้ำก็ต้องสวมชูชีพ : ไม่ว่าจะเป็นบานาน่าโบ๊ต เจ็ตสกี เรือใบ ควรสวมชูชีพตลอดเวลาเพราะหากเกิดเหตุขึ้นมา ต้องลอยคอในทะเล ชูชีพจะช่วยได้มากทีเดียว

สังเกตธงสัญญลักษณ์ตามชายหาด : จะมีการปักธงเพื่อแสดงระดับความลึกของน้ำ ถ้าเห็นธงสีแดงสองอัน แปลว่าอันตรายมาก อย่าลงเล่นเด็ดขาด ถ้าธงแดงอันเดียว คืออันตราย ถ้าธงเหลือง หมายถึงให้ระวังแต่ก็ไม่ถึงกับห้ามเล่น แต่ถ้าธงเขียว เล่นได้ไม่อันตรายค่ะ

กรณีเกิดอุบัติเหตุทางน้ำเช่นเรือล่ม : สิ่งที่ต้องทำคือ ตั้งสติให้ดี สละข้าวของหนัก ถอดรองเท้า แล้วพยายามว่ายน้ำอยู่ใกล้ ๆ เรือ หาวัตถุที่ลอยน้ำได้เกาะพยุงตัวไว้ เพื่อรอความช่วยเหลือ

ถ้าเดินเล่นแถวชายหาด แล้วเห็นน้ำทะเลลดอย่างรวดเร็ว : อย่ามัวตื่นตาตื่นใจ รีบขึ้นไปในที่สูงให้เร็วที่สุด เพราะคลื่นยักษ์อาจจะตามมา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.phuketislandtour.com



 
© 2000-2008 CopyRight by Sunee Dipping for Chicken
Tel. 032-631228,081-874-7395,081-857-5703,087-711-5150  Website. www.suneeseafood.com
disclaimer | privacy | contact us 

  Sale Login Warehouse Login Driver Login