Page View  1360  
Product Information :

Product Name:  
โปรแกรมทัวร์องค์องศ์พระพิฆเนศเกิดขึ้นตามธรรม


Product Category:   ร้านอาหาร ภัตตาคารและโรงแรม
Product Sub-Category:   ทัวร์อินเดีย
Brand:   Gangedeva 
Product Type :   สินค้า, ผลิตภัณฑ์ 
Short Description :   8 เทวสถานที่สำคํญ องศ์พระพิฆเนศเกิดขึ้นตามธรรมชาติ
     
 
• เมืองปูเน (PUNE) เมืองแห่งพระพิฆเนศ
• เมืองปูเน เป็นเมืองเก่าแก่และเมืองที่สำคัญทางวัฒนธรรมของอินเดียมาตั้งแต่ในมัยโบราณ และชาวอินเดียเชื่อกันว่า เมืองปูเนแห่งนี้เป็นเมืองแห่งพระพิฆเนศ นั้นก็คือปาฎิหารการเกิดขึ้นของพระพิฆเนศที่อยู่ในเมืองเล็กๆรอบเมืองปูเนถึง 8 ปาง ซึ่งเป็นพระพิฆเนศที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ดังนั้นเมืองปูเนจึงเป็นเมืองเส้นทางมหายาตราสักการะพระพิฆเนศองค์มหาเทพแห่งความสำเร็จ
• เมืองปูเน ตั้งอยู่ในรัฐมหาราษฎร์ อยู่ใกล้ๆกับเมืองมุมไบ ปัจจุบันเมืองปูเนเป็นเมืองที่ทันสมัย เป็นศูนย์กลางของการศึกษา มีมหาวิทยาลัยและเทคโนโลยีต่างๆ มีการคมนาคมส่งขนส่งที่ดีเชื่อมต่อกับเมืองใหญ่ๆ มากมาย เช่น เมืองมุมไบ เมืองเดลลี เมืองบังกะลอร์ และมีสนามบินภายในประเทศเพื่อเชื่อมต่อกับเมืองอื่น ๆ อีกด้วย
• พระพิฆเนศ เมืองปูเน (PUNE) บนเส้นทางมหายาตราสักการะมหาเทพแห่งความสำเร็จ
1.วัดศรีวรัทวินายัก (Sri Varad Vinayak) เมืองมาหัท (Mahad)
• วัดศรีวรัทวินายัก (Sri Varad Vinayak) เชื่อกันว่าถ้ามาสักการะพระพิฆเนศที่วัดศรีวรัทวินายักแล้ว จะทำให้หายป่วยจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวงและทำให้สุขภาพแข็งแรง ซึ่งมาจากตำนานว่าพ่อของเด็กน้อยบัลลาเคยล่วงเกินพระพิฆเนศไว้จึงต้องพิการและหูหนวกเป็นไบ้ แม้จะกลับชาติมาเกิดก็ยังต้องพิการอยู่ จึงต้องกลับใจอุทิศตนบูชาพระพิฆเนศจึงจะหาย เชื่อกันว่าผู้มาสักการระเทวสถานแห่งนี้จะทำให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บมีสุขภาพแข็งแรง
2.วัดศรีบัลลาเลศวา (Sri Ballaleshwar) เมืองปาลี (Pali)
• วัดศรีบัลลาเลศวา (Sri Ballaleshwar) เชื่อกันว่าถ้ามาสักการะพระพิฆเนศที่วัดศรีบัลลาเศวาแล้ว จะได้รับพรทุกๆอย่างที่ของจากองค์มหาเทพ เทวตำนานเล่าว่าเด็กน้อยนามบัลลา อาศัยอยู่ในเมืองปาลักการะก้อนหินที่ตนเชื่อว่าเป็นรูปของพระพิฆเนศด้วยใจศรัทธาอย่างแรงกล้า พระพิฆเนศจึงได้เนรมิตพระศรีบัลลาเลศวรให้เกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้ จึงเชื่อกันว่าผู้ที่มาสักการะองค์พระพิฆเนศด้วยใจศรัทธาจะได้รับพรจากพระองค์
3.วัดศรีจินดามณี (Sri Chintamani) เมืองTheur
• วัดศรีจินดามณี (Sri Chintamani) สร้างโดยพระราชโอรสของพระเจ้าโมรยะ โกสารี เพื่อเฉลิมฉลองที่พระบิดาทรงบรรลุสัจธรรมที่เมืองนี้ ณ ริมฝั่งแม่น้ำมูลามุทา ตามเทวตำนานเชื่อกันว่าเจ้าชายกานา โอรสของกษัตริย์อภิจิตแย่งชิงแก้วจินดามณี(แก้วสารพัดนึก) จากฤาษีกาปิละไป ฤาษีกาปิละจึงอ้อนวอนขอให้พระพิฆเนศช่วยเหลือ ต่อมาเมื่อฤาษีกาปิละ รบชนะและได้แก้วจินดามณีคืนกลับมา จึงอธิษฐานขอให้พระพิฆเนศประทับอยู่ที่นี่ตลอดไป และถวายแก้วจินดามณีนั้นประดับแด่องค์พระพิฆเนศ จึงเชื่อกันว่าเมื่อสักการะบูชาองค์ศรีจินดามณี จะสมหวัง ดังได้อธิษฐานต่อลูกแก้วจินดามณี
4.วัดศรีโมเรศวา (Sri Moreshwar) เมืองโมเรกาวน์ (Morgaon) 
• วัดศรีโมเรศวา (Sri Moreshwar) คำว่า “โมเร” มีความหมายว่านกยูง และ “กาวน์” หมายถึงหมู่บ้าน เพราะในอดีตหมูบ้านแถบนี้มีนกยูงอาศัยอยู่จำนวนมาก อีกทั้งรูปร่างของหมู่บ้านก็คล้ายกับรูปนกยูงด้วย ตามตำนานเล่าว่าพระพิฆเนศเสด็จลงมาครั้งแรกเพื่อสังหารสินธุ โอรสของกษัตริย์จันทระปานี ซึ่งถือตัวว่าได้รับพรจากสุริยเทพให้เป็นอมตะ จึงรังแกและฆ่าฟันเหล่าเทวดา พระพิฆเนศประทับบนหลังนกยูงเสด็จลงมาสังหารสินธุ หลังจากนั้นเทวดาจึงขอพระพิฆเนศประทับอยู่ที่นี่ตลอดไป พระพิฆเนศจึงเนรมิตเทวรูปของพระองค์เองขึ้นที่นี่ เมื่อสักการะบูชาองค์ศรีมยุเรศวรจะ ปราศจากอุปสรรคและอันตรายใดๆทั้งปวง
5.วัดศรีสิทธิวินายัก (Sri Siddhivinayak) เมืองสิทธาเทก (Siddhatek) 
• วัดศรีสิทธิวินายัก (Sri Siddhivinayak) วัดตั้งอยู่ในที่สงบห่างจากชุมชน ใกล้ๆ แม่น้ำทิมา ตำนานเล่าว่าเทวแห่งนี้คือจุดที่พระพรหมสร้างโลก หลังจากที่พระวิษณุขอพรกับพระพิฆเนศให้ตนสามารถปราบมาธุสูรและไกตสูร ที่มาก่อกวนพระพรหมขณะกำลังสร้างโลกได้สำเร็จ และศรีสิทธิวินายกะเป็นองค์เดียวในอักษฏวินายกะที่งวงของพระพิฆเนศหันไปทางขวามือของพระองค์ ซึ่งถือว่าเป็นเทวลักษณะ ที่หายากและปรากฎขึ้นเพียงแห่งเดียว จากจำนวนสวายัมภูทั้งแปดแห่ง ผู้ที่สักการบูชาองค์ศรีสิทธิวินายกะ จะประสบความสำเร็จในเรื่องงานทุกประการ
6.วัดศรีมหาคณปติ (Sri Mahaganapati) เมืองRanjangaon
• วัดศรีมหาคณปติ (Sri Mahaganapati) เทวตำนานเล่าว่า ขณะที่ฤาษีคฤตสมาชนั่งบำเพ็ญเพียรภาวนาได้จามออกมาเป็นกุมารน้อยผิวสีแดง จึงสอนให้กุมารสวดบูชาต่อพระพิฆเนตร กุมารน้อยบำเพ็ญเพียรกว่าห้าพันปีทำให้พระพิฆเนศพอใจเป็นอย่างมากจึงประทานพรให้ แต่กุมารขอให้ตนเองมีอำนาจเหนือ 3 โลก พระพิฆเนศให้ตามที่ขอโดยการเนรมิตประสาท 3 หลัง คือประสาททองคำ ประสาทเงิน และประสาทโลหะให้ และตรัสว่า “ต่อไปนามของเจ้าคือ ตรีปุระ และวันใดที่เจ้าชั่วร้าย ประสาทเหล่านี้จะถูกทำลายและเจ้าจะถูกทำลายเสวยศรดอกเดียวของพระศิวะ บิดาแห่งข้า” ต่อมาตรีปุระลำพองตนรุกรานทั้ง 3 โลก องค์พระศิวะจึงเสด็จมาปราบ และหลังจากบวงสรวงต่อพระพิฆเนศแล้วพระศิวะก็ปราบตรีปุระได้สำเร็จ จึงเชื่อว่าเทวสถานแห่งนี้เป็นสถานที่ที่พระศิวะบวงสรวงต่อพระพิฆเนศ การสักการะองค์ศรีมหาคณปติจะทำให้มีอำนาจยิ่งใหญ่ สามารถพิชิตมารร้ายและอุปสรรคทั้งหลายได้สำเร็จ
7.วัดศรีวิฆเนศวา (Sri Vighneshwar) เมืองโอซาร์ (OZar)
• วัดศรีวิฆเนศวา (Sri Vighneshwar) เทวะสถานแห่งนี้มีชื่อเสียงมากในเรื่องความงดงามทางสถาปัตยกรรม โดยเฉพาะยอดโดมที่เป็นทองคำและความงดงามของพวงมาลัยที่ประดับอยู่ที่ตัวเทวาลัย นามขององค์ศรีวิฆเนศวรมาจากเทะวตำนานว่า กษัตริย์ อภินันทะประกอบพิธีบูชายัญเพื่อจุติมาเป็นอินทรเทพ พระอินทร์ได้ทราบดังนั้นจึงสร้างวิฆนาสูรเพื่อส่งไปทำลายพิธีกรรมของกษัตริย์อภินันทะ แต่อสูรตนนี้กลับทำลายพิธีทั้งหมดทำให้ธรรมะเลือนหายไปจากทั้งสามโลก เหล่าฤาษีนักบวชจึงอ้อนวอนต่อพระพิฆเนศให้เสด็จมาปราบอสูร พระพิฆเนศใช้อำนาจสยบอำนาจทั้งหมดของอสูรทำให้วิฆนาสูรยอมแพ้และถวายตัวต่อองค์พระพิฆเนศเพื่อให้ไว้ชีวิตตนและขอร้องให้องค์พระพิฆเนศใช้ชื่อของตัวเองรวมกับพระนามของพระองค์เพื่อล้างบาปและเป็นบุญกุศลแก่อสูร เทวรูปพระพิฆเนศที่นี่จึงถูกขนานนามว่า “ศรีวิฆเนศวร” หมายถึงผู้ขจัดอุปสรรคและภยันตราย จึงเชื่อว่าผู้ที่มาสักการะองค์ศรีวิฆเนศวรก่อนทำการใดๆ จะทำการนั้นได้สำเร็จราบรื่น ไร้อุปสรรค
8.วัดศรีคีรีจัตมา (Sri Girijatmaj) เมืองเลนยาตรี (Lenyadri)
• วัดศรีคีรีจัตมา (Sri Girijatmaj) ตั้งอยู่ในถ้ำบนภูเขาริมแม่น้ำกุกดี เมืองเลนยาตรี (Lenyadri) ซึ่งครั้งหนึ่งถ้ำที่ภูเขาแห่งนี้ ได้ขุดเจาะเพื่อเป็นวัดในพระพุทธศาสนา หลังจากพระพุทธศาสนาเริ่มเสื่อม ศาสนาฮินดูก็รุ่งเรือง และภายในถ้ำแห่งนี้ก็เกิดปาฏิหาร มีพระพิฆเนศเกิดขึ้นมาทำให้ชาวฮินดูขึ้นมายาตรามหาเทพ จึงทำให้ถ้ำแห่งนี้กลายเป็นถ้ำของพระพิฆเนศ การสักการะองค์พระพิฆเนศ จะต้องขึ้นบันได 283 ขั้น เทวะตำนานแห่งนี้เล่าว่า พระแม่ปารวตี (พระอุมาเทวี) ต้องการโอรสมากจึงได้ทำพิธีปันยากพรต (บุญยักวริตะ) ขึ้นเพื่อเป็นการบูชาต่อพระวิษณุเทพ ตามการแนะนำของพระศิวะเป็นเวลาหนึ่งปี ทำให้พระวิษณุโปรดปราณมาก จึงให้พระกฤษณะไปกำเนิดเป็นบุตรของพระแม่อุมาเทวี และสถานที่ที่พระแม่อุมากระทำพิธีก็คือเทวะสถานคีรีจัตมาแห่งนี้นี่เอง จึงเชื่อกันว่า พระพิฆเนศเป็นอวตารปางหนึ่งของพระกฤษณะด้วยการยาตรามายังถ้ำเทวะสถานคีรีจัตมาแห่งนี้ก็เพื่อขอบุตร ซึ่งผลบุญแห่งการยาตรามาแสวงบุญนี้ จะทำให้ผู้ที่ยังไม่มีบุตรและมาประกอบพิธีขอบุตรที่นี่จะประสบความสำเร็จสมหวังเสมอและ จะได้บุตรที่ดีเฉลียวฉลาดและมีปัญญาหลักแหลมเหมือนดังองค์พระคเนศ และที่บริเวณถ้ำแห่งนี้สามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองเลนยาตรีได้อีกด้วย
9.วัดสิทธิวินายัก (Siddhivinayak Temple) เมืองมุมไบ (Mumbai)
• วัดสิทธิวินายัก (Siddhivinayak Temple) ได้ชื่อว่าเป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองมุมไบ (บอมเบย์) องค์พระพิฆเนศที่นี่มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากที่อื่นตรงที่งวงหันไปทางขวา ผู้คนที่นับถือพระพิฆเนศทั้งในอินเดียและต่างประเทศ ต่างพากันไปสักการะบูชาและขอพรอย่างไม่ขาดสาย
 

© 2000-2008 CopyRight by GANGEDAVA CO.,LTD
Tel. 089-7709598 085-1745556 คุณจูน  Fax. 02-8922692  Website. www.shivgange.com
disclaimer | privacy | contact us 

  Sale Login Warehouse Login Driver Login