“ขวัญพงษ์ ชื่นฤดีมล” ( ซ้าย) “ณัฐ ดุรงคเวโรจน์” (ขวา) เจ้าของ บริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด
ที่ผ่านมาการได้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ดังในประเทศไทยสร้างความสำเร็จก้าวแรกให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมานักต่อนักแล้ว หลังจากนั้นเป็นความสามารถส่วนตัวว่าจะนำพาแบรนด์ดังเหล่านั้นให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างไร ซึ่งวันนี้มีตัวอย่างความสำเร็จของ บริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด หรือร้าน Playground 360? SME ไทยที่เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไนกี้ในประเทศไทย
ภายในร้าน สาขา สยามสแควร์ วัน
“ขวัญพงษ์ ชื่นฤดีมล” “เค้นท์” และ “ณัฐ ดุรงคเวโรจน์” หุ้นส่วนเจ้าของ บริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด บอกเล่าเรื่องราวของร้าน Playground 360? ว่า ที่มาของร้านนี้เกิดขึ้นมาจากผม (เค้นท์) เคยได้ร่วมงานกับ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ในตำแหน่งการตลาด เล็งเห็นว่าตลาดเครื่องแต่งกายในชุดกีฬามีการเติบโตอย่างมากในประเทศไทย เพราะเทรนด์การออกกำลังกายของคนไทยมาแรงจริงๆ สังเกตได้จากที่ผ่านมายอดขายไนกี้ในอาเซียนอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาตลาดชุดออกกำลังกายในประเทศไทยโตแซงตลาดมาเลเซียไปแล้ว หลังจากนั้นผมได้ทำเรื่องขอเป็นตัวแทนจำหน่ายไนกี้ในประเทศไทย และไนกี้ ได้เลือกให้เราเป็นตัวแทนจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2013 ปัจจุบันมี 5 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลเวสต์เกต และเซ็นทรัลศาลายา
กนกชนา เพ็ชรรัตน์ รองประธานฝ่ายพัฒนาช่องทางธุรกิจ บริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด
อย่างไรก็ตาม การขยายตัวอย่างรวดเร็วทำให้ทาง Playground 360? ซึ่งบริหารงานแบบเอสเอ็มอี และการบริหารกิจการโดยเจ้าของจำเป็นต้องมีตัวช่วยเพื่อรองรับการขยายสาขาอย่างรวดเร็ว โดยได้มีตัวช่วย SAP Business One (SAP B1) ระบบที่เป็นโซลูชันสำหรับธุรกิจ SMEs ในการบริหารจัดการธุรกิจที่มีคุณสมบัติมืออาชีพเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ เหมาะกับฟังก์ชันการใช้งานขององค์กรต่างๆ สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ตั้งแต่ 1 จนถึง 100 account โดยไม่ต้องลงทุนระบบฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์เอง ระยะเวลาการ implement ระบบสั้น รองรับการทำงานผ่าน Mobile ได้ เหมาะกับเทรนด์ธุรกิจในปัจจุบัน กนกชนา เพ็ชรรัตน์ รองประธานฝ่ายพัฒนาช่องทางธุรกิจ บริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด หรือไอเอสเอสพี (ISSP) กล่าวว่า ในส่วนของ Playground 360? เป็นหนึ่งในลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการของ SAP Business One ตั้งแต่เริ่มต้นขยายสาขา เพราะเป็นบริษัทที่มีการเติบโตเร็ว ดังนั้น การบริหารจัดการธุรกิจเป็นเรื่องจำเป็น ถ้าจะจ้างพนักงาน หรือการทำระบบจะยุ่งยาก และใช้เงินจำนวนมาก ทางบริษัทฯ จึงได้เลือกใช้บริการของเรา โดยบริการด้านบริหารจัดการสต๊อก และบัญชี ส่วนราคาค่าบริการรายเดือนเริ่มหลักพันบาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท ต่อเดือน
|