Transformer
Brand : ThaiPat
Model : 800 kVA

Page View  1705  
News


"Windows 7 Family Pack" เปิดจองออนไลน์แล้ว
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
Ballot screen ซึ่งมีลิงก์สำหรับติดตั้งโปรแกรมเบราว์เซอร์คู่แข่ง IE ไว้ด้วย
ระบบปฏิบัติการน้องใหม่ในตระกูลวินโดวส์จากไมโครซอฟท์ "วินโดวส์เซเว่น (Windows 7)" เวอร์ชันสำหรับใช้ในบ้านที่มีคอมพิวเตอร์พีซีหลายตัว เปิดให้สั่งจองบนหลายเว็บไซต์แล้วในขณะนี้ เร็วกว่ากำหนดการเดิมที่เคยประกาศไว้ ในราคาที่ลดลงจากเดิมด้วย
       
       Windows 7 Family Pack เปิดให้สั่งจองแล้วที่เว็บไซต์ซูเปอร์สโตร์ออนไลน์ชื่อดังของสหรัฐฯอย่าง eCOST.com และ Provantage ในราคาเริ่มต้นที่ 140.31 เหรียญ (ราว 4,900 บาท) ผู้ที่ซื้อไปจะสามารถอัปเกรดวินโดวส์ที่ใช้อยู่เป็นวินโดวส์เซเว่นโฮมพรีเมียม (Windows 7 Home Premium) ได้จำนวน 3 เครื่อง
       
       ก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟท์เคยบอกว่าจะสามารถเปิดให้สั่งจองวินโดวส์เซเว่นในวันที่ 18 ตุลาคมที่จะถึงนี้ สนนราคา 149.99 เหรียญ (ราว 5,250 บาท) โดยระบุว่าจะเริ่มจำหน่ายจริงได้ในวันที่ 22 ตุลาคมทั่วโลก

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
แฟ้มภาพสตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอไมโครซอฟท์บนเวทีเปิดตัววินโดวส์เซเว่น
สำหรับการเปิดจองก่อนกำหนดที่เกิดขึ้น ไมโครซอฟท์ชี้แจงว่าเป็นการดำเนินงานร่วมกับผู้ค้าปลีกออนไลน์เพื่อให้ทราบความต้องการก่อนล่วงหน้า โดยวันที่ 18 ตุลาคมจะยังเป็นวันเปิดจอง Family Pack อย่างเป็นทางการเช่นเดิม
       
       ไมโครซอฟท์เคยระบุว่า Family Pack จะวางจำหน่ายเฉพาะในเขตอเมริกาเหนือเท่านั้น แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ตัดสินใจขยายพื้นที่จำหน่ายใน 8 ประเทศเขตยุโรป ได้แก่ อังกฤษ ไอร์แลนด์ เยอรมนี ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ และสวีเดน โดยไมโครซอฟท์ตัดสินใจจำหน่ายวินโดวส์เซเว่นพร้อมโปรแกรมเบราเซอร์ Internet Explorer 8 แบบพ่วงไปด้วยกัน
       
       การจำหน่ายวินโดวส์พ่วงโปรแกรมก็เป็นอีกเรื่องที่ไมโครซอฟท์เปลี่ยนใจจากการประกาศก่อนหน้านี้ เนื่องจากไมโครซอฟท์เคยประกาศว่าจะจำหน่ายวินโดวส์เวอร์ชันพิเศษในยุโรปชื่อ "Windows 7 E" ซึ่งจะเป็นระบบปฏิบัติการวินโดวส์ที่ไม่มีโปรแกรมเบราว์เซอร์อย่าง IE 8 เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมาธิการยุโรปที่ต้องการป้องกันการผูกขาดการค้าที่อาจเกิดขึ้น แต่ไมโครซอฟท์เปลี่ยนใจพ่วงโปรแกรมเบราว์เซอร์ไปด้วยและสร้างหน้าต่างให้ผู้ใช้เลือกได้ว่าจะติดตั้ง IE8 หรือจะติดตั้งโปรแกรมของค่ายคู่แข่งแทน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายในการติดตั้ง ขณะเดียวกันไมโครซอฟท์ก็เอื้อประโยชน์ให้ค่ายคู่แข่งด้วย
       
       ที่เป็นเช่นนั้นเพราะ Windows 7 E นั้นไม่มีโปรแกรมเบราว์เซอร์ ดังนั้นผู้ใช้จะต้องลบระบบปฏิบัติการเดิมในเครื่องทิ้งไปเพื่อลงโปรแกรมใหม่ทั้งหมด ไม่สามารถใช้การอัปเกรดได้ จุดนี้ทำให้ไมโครซอฟท์ตัดสินใจวางจำหน่ายแบบพ่วงโปรแกรม IE8 ไปด้วย แต่จะแสดงหน้า Ballot screen ซึ่งมีลิงก์สำหรับติดตั้งโปรแกรมเบราว์เซอร์คู่แข่ง IE อย่างไฟร์ฟ็อกซ์ ซาฟารี กูเกิลโครม โอเปร่า ฯลฯ ไว้ด้วย ทำให้คณะกรรมาธิการยุโรปยอมรับในที่สุด


© 2000-2008 CopyRight by SP World Technology LP. / Thai Patanakit Transformer.Co.Ltd
Tel. +66(0)2-3759180; +66(0)87-3458154-6  Fax. +66(0)2-9428900Ext.2530;02-7330240,02-7501584  Website. http://www.spwt.co.th
disclaimer | privacy | contact us 

  Sale Login Warehouse Login Driver Login