บ้านระบบชิ้นส่วนสำเร็จรูป นวัตกรรมใหม่ของการสร้างบ้าน
บ้านระบบชิ้นส่วนสำเร็จรูป นวัตกรรมใหม่ของการสร้างบ้าน
Last Update : 09/04/2014 11:05:39
ทดสอบ
Last Update : 15:43:40 05/02/2014
ศูนย์จำหน่ายตะแกรงฉีก
จำหน่ายตะแกรงยึดหรือตะแกรงฉีก
Last Update : 08:24:41 17/04/2012
รับติดกระจกระบบนาโนป้องกันความร้อน
Brand : -
รับติดตั้งกระจกระบบนาโนโดยช่างผู้ชำนาญ
Last Update : 15:25:01 10/04/2012
อ่างอาบน้ำ
Brand : New series
Last Update : 12:19:01 06/04/2012

Page View  2533  
News


บ้านโฟมต้านภัยพิบัติทนพายุ-แผ่นดินไหว
Date Time : 09/04/2014 - 30/04/2014
 
 

“มหันตภัยธรรมชาติ”...ที่กำลังขยายตัวไปทั่วทุกภูมิภาคในโลก ส่งผลให้ทุกประเทศเร่งหามาตรการรับมือภัยพิบัติในรูปแบบต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว

พายุเฮอริเคนแซนดี้...พัดถล่มประเทศสหรัฐอเมริกา พายุไซโคลนนิลาม...พัดถล่มประเทศอินเดีย พายุไต้ฝุ่นบูพา...พัดถล่มหมู่เกาะมินดาเนา ประเทศฟิลิปปินส์

ล่าสุดพายุมรสุมกระหน่ำประเทศอินเดีย เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่มส่งผลให้ชาวอินเดียนับหมื่นคนต้องเผชิญกับภัยจากอุทกภัยน้ำท่วม

ถึงแม้ประเทศไทยจะเคยประสบภัยพิบัติมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง แต่ก็จำเป็นต้องหามาตรการเตรียมพร้อมรับมือภัยธรรมชาติที่ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นอีกเมื่อใดเช่นกัน...ในยามเกิดวิกฤติภัยธรรมชาติ “กองทัพไทย” เป็นหน่วยงานหนึ่ง ซึ่งมีทั้งสรรพกำลัง เครื่องไม้เครื่องมือยุทโธปกรณ์ทางทหารที่สามารถนำมาใช้ในการช่วยเหลือบรรเทาภัยแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้อย่างแท้จริง

“กองทัพไทย”...ภายใต้การนำของ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.ทหารสูงสุด ซึ่งได้ให้ความสำคัญในการฝึกร่วมผสมกับกองทัพต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นการฝึก “คอบร้าโกลด์” ร่วมกับกองทัพสหรัฐฯที่ร่วมฝึกมานานกว่า 30 ปี หรือแม้แต่การฝึกร่วมผสมระหว่าง “กองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา”...เป็นการเฉพาะภายใต้รหัสการฝึก “การัต 2013” ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร. บอกว่า การฝึกผสม “การัต 2013” มอบหมายให้กองเรือฟริเกตที่ 2 กองเรือยุทธการเป็นเจ้าภาพการฝึก มี พล.ร.ต.ไพฑูรย์ ประสพสิน ผบ.กองเรือฟริเกตที่ 2 เป็น ผอ.การฝึกร่วม

คำว่า การัต (CARAT) ย่อมาจากคำว่า Co-operation Afloat Readiness And Training ซึ่งหมายถึง การฝึกความพร้อมรบร่วมกันทางทะเลระหว่างสหรัฐอเมริกากับมิตรประเทศ โดยในปีหนึ่งๆ จะดำเนินการฝึกร่วมกับประเทศต่างๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ในแบบลักษณะทวิภาคี เริ่มฝึกครั้งแรกในปี 2538 มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสองประเทศ พัฒนาขีดความสามารถองค์บุคคล ในการปฏิบัติการร่วมกันทางทหารในทุกระดับในสาขาปฏิบัติการต่างๆ

การฝึกในปีนี้ได้วางแผนร่วมยึดหัวหาดบริเวณพื้นที่หาดยาว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นพื้นที่ฝึกความพร้อมรบร่วมกันอาทิ การป้องกันภัยทางอากาศ การยิงอาวุธประจำเรือ การค้นหาเรือดำน้ำด้วยเรือผิวน้ำและอากาศยาน การฝึกสาธิตการใช้ UAV...การปฏิบัติการรบผิวน้ำ การฝึกนำ ฮ.ขึ้นลงดาดฟ้าในเวลากลางวัน...กลางคืน

“การตรวจการณ์พ้นระยะขอบฟ้า การตรวจค้นการรับส่งน้ำมันในทะเล การฝึกค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย การแปรกระบวนเรือ การฝึกแบ่งฝ่ายประลองยุทธ์ การฝึกโจมตีสะเทินน้ำสะเทินบก”

ระหว่างการฝึกรบร่วมกองทัพเรือสหรัฐฯ ยังจัดกำลังพลส่วนหนึ่งเข้าร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสองประเทศ และพัฒนาขีดความสามารถขององค์บุคคล

ที่น่าสนใจเทคโนโลยีวิวัฒนาการในรูปใหม่ ซึ่งกองทัพเรือสหรัฐฯตั้งใจนำมาสาธิตให้ลูกประดู่ไทยได้เรียนรู้ นั่นคือ “โครงการก่อสร้างบ้านโฟม” ในการฝึกช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ภัยพิบัติ ซึ่งสามารถต่อยอดในการนำไปปรับปรุงพัฒนาในหลายๆด้านตามสภาพภูมิประเทศ

กรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ กองทัพเรือ เข้าร่วมกับ กองพันช่างโยธาเคลื่อนที่ทางทะเล กองพันที่ 5 กองทัพเรือสหรัฐฯ ร่วมสร้างบ้านโฟมหลังแรก ขนาด 4 เมตรคูณ 5 เมตร ขึ้นบริเวณค่ายฝึกอบรม กรมก่อสร้างและพัฒนาฯเพื่อใช้เป็นบ้านตัวอย่างไว้ศึกษา


© 2000-2008 CopyRight by a61 company limited
Tel. 662-391-7201  Fax. 662-7142176  Website. www.a61design.net
disclaimer | privacy | contact us 

  Sale Login Warehouse Login Driver Login